All-New Hyundai Sonata Sport
New Thinking. New Possibilities. คิดใหม่...เพื่อสิ่งที่เหนือกว่า
baบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวรถรุ่นสำคัญพร้อมกัน 2 รุ่น Hyundai Sonata Sport และ H-1 Series MY2011 โชว์ศักยภาพ ฮุนได รุ่นใหม่ที่เพียบพร้อมไปด้วยคาแรคเตอร์ และประโยชน์ใช้สอยที่เหนือกว่า โดยเตรียมความพร้อม ดึงลูกค้าร่วมทดสอบสมรรถนะ และความประทับใจในรถทั้ง 4 รุ่น ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2011 ตอกย้ำแนวคิดใหม่ของ ฮุนได ทั่วโลก New Thinking. New Possibilities. 'คิดใหม่....เพื่อสิ่งที่เหนือกว่า'
baปีนี้ ฮุนได เตรียมตอบสนองความต้องการของลูกค้าระดับไฮเอนด์ ด้วยรถสมรรถนะสูง 2 รุ่น 2 สไตล์ ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2011 เพื่อย้ำแนวทางการตลาด สร้างทางเลือกใหม่อย่างต่อเนื่องด้วย All-New Hyundai Sonata Sport สปอร์ต 4 ประตู สไตล์คูเป้ ที่เพียบพร้อมไปด้วยออปชั่นเหนือระดับ รองรับผู้ที่ต้องการความแตกต่างอย่างมีสไตล์
![]() |
มร. โยชิซึมิ คุราตะ ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวอย่างมั่นใจว่า "รถยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้ จะเป็นกำลังหลักสำคัญในการสร้างกระแสความนิยมให้รถยนต์ ฮุนได ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง สำหรับ All-New Hyundai Sonata Sport นับว่าเป็นรถยนต์โฉมใหม่ที่แตกต่างจาก Sonata รุ่นเดิม อย่างไม่เหลือเค้าโครงเลย ด้วยแนวคิด 'CALL ME COUPE' หรือ 'เรียกฉันว่ารถสปอร์ตคูเป้' ซึ่งมีการออกแบบให้เป็นรถสปอร์ต 4 ประตู ในสไตล์คูเป้ ที่เป็นอีกระดับของความหรูหรา และมีคาแรคเตอร์ ที่สะท้อนพลังของผู้ขับขี่ ในขณะที่ The New Hyundai H-1 Series MY2011 จะได้รับการปรับเพิ่มอุปกรณ์พื้นฐาน เพิ่มความเป็นรถพรีเมี่ยมที่ลงตัวขึ้น บนสมรรถนะและความคุ้มค่า คุ้มราคา ที่โดดเด่นเช่นเดิม สมกับที่เป็นเจ้าของรางวัล Car of the Year ถึง 3 ปีซ้อน" ฮุนได เตรียมทำตลาด Sonata Sport 2 รุ่น คือ รุ่น S และ รุ่น G นำเข้าทั้งคันจากประเทศเกาหลี ในราคาแนะนำที่ 1,550,000 บาท และ 1,870,000 บาท ตามลำดับ โดยราคาเริ่มต้นอยู่ในระดับใกล้เคียงกับรถยนต์รุ่นอื่นๆ ใน Segment เดียวกัน แต่เหนือกว่าด้วยความสดใหม่ ดีไซน์ให้เป็นรถ 4 ประตูคูเป้ ภายใต้แนวคิด Fluidic Sculpture Design ที่ล้ำสมัย และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ ฮุนได โดดเด่นด้วยเส้นสายที่โฉบเฉี่ยว ซับซ้อน พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่เน้นคาแรคเตอร์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว |
![]() |
• มร.โยชิซึมิ คูราตะ ประธาน บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด |
![]() |
• คุณสฤษฎ์พร สกลรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด และวางแผนผลิตภัณฑ์ |
![]() |
All-New Hyundai Sonata Sport รถยนต์ในสไตล์ 4 ประตู คูเป้ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมใหม่สำหรับ ผู้ต้องการสมรรถนะในการขับขี่ และคาแรคเตอร์ที่ล้ำสมัย กำลังเป็นทางเลือกของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มองหา Emotional Satisfaction หรือความพึงพอใจในการใช้รถยนต์อย่างชัดเจนขึ้น โดยเฉพาะกับความเป็นสปอร์ตภายใต้แนวคิดใหม่" มร. คุราตะ กล่าว ภายในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ ฮุนได ยังนำคอนเซ็ปต์คำขวัญใหม่ล่าสุด New Thinking. New Possibilities. หรือ 'คิดใหม่....เพื่อสิ่งที่เหนือกว่า' มาสร้างสีสันให้กับบู๊ธ ฮุนได ภายในงาน โดยแนวคิดใหม่นี้ เพิ่งจะถูกนำมาใช้กับการทำตลาดรถยนต์ ฮุนได ทั่วโลก เพื่อประกาศแนวทางที่ชัดเจนว่า ฮุนได ต้องการพัฒนาด้านคุณภาพ และเทคโนโลยีให้ล้ำสมัยมากขึ้น หลังจากที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดเป็นอันดับ 4 อย่างเป็นทางการ |
![]() |
![]() |
แบรนดิ้งคอนเซ็ปต์ของ ฮุนได ตอกย้ำการเอาใจใส่ในความต้องการของลูกค้าในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ การพัฒนารถยนต์ให้ตอบสนองการใช้งานในยุคปัจจุบัน และอนาคต วิธีการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการให้ความสำคัญต่อความคุ้มค่าคุ้มราคา ที่เป็นเสมือนหัวใจหลักของการสร้างแบรนด์ ฮุนได ในตลาดต่างๆ ทั่วโลก สำหรับ ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) แนวทางใหม่ในการสร้างแบรนด์ครั้งนี้ จะเป็นเครื่องยืนยันความมั่นใจที่ดีแก่ลูกค้ารถยนต์ ฮุนได ในปัจจุบัน และในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของคุณภาพ ความพึงพอใจ และการนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดมากขึ้น" มร. คุราตะ กล่าวสรุป • |
![]() |
ทดลองขับ All New Hyundai Sonata Sport นอกเหนือจากการเปิดตัว ฮุนได โซนาต้า สปอร์ต โฉมใหม่โมเดลเชนจ์ บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ยังได้จัดรถ ฮุนได โซนาต้า สปอร์ต ให้สื่อมวลชนได้ทดลองขับในสนาม มอเตอร์สปอร์ตแลนด์ (แดนเนรมิตเก่า) อีกด้วย รูป ลักษณ์ภายนอกสอดคล้องกับสโลแกน CALL ME COUPE ด้านหน้าเน้นความปราดเปรียว มีพลังด้วยเส้นบนฝากระโปรงหน้า ซึ่งต่อเนื่องมาถึงกระจัง ประกบข้างด้วยไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ทรงเพรียว กันชนหน้าทรงสปอร์ตดุดันพร้อมสปอตไลต์ มุม มองด้านข้างคล้ายรถคูเป้ ด้วยแนวเส้นหลังคาที่เป็นทรงเกือบครึ่งวงกลม เติมความโฉบเฉี่ยวด้วยเส้นคาดตัวถังด้านข้าง กระจกมองข้างทรงเพรียวลู่ลมพร้อมไฟเลี้ยว ให้มุมมองด้านข้างที่ครอบคลุม ในรุ่น 2.0 G ให้ล้อแม็กพร้อมยาง 215/45 R18 ดูสปอร์ตลงตัวกว่ารุ่น 2.0 S ล้อพร้อมยาง 215/55 R17 ไฟท้ายทรงแบนเตี้ยช่วยเสริมมุมมองด้านหลังให้ดูแบนกว้างและมั่นคง ฝากระโปรงหลังออกแบบให้เป็นสปอยเลอร์ในตัว รับกับกันชนท้ายทรงสปอร์ต ภาย ในลงตัวทั้งการออกแบบและการเลือกใช้วัสดุ ที่ดูหรูหราประณีตรวมทั้งให้สัมผัสที่ดี ชุดมาตรวัดดูสวยล้ำสมัยและไฮเทค คอนโซลกลางเป็นศูนย์รวมของสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียง และระบบปรับอากาศ พวงมาลัยทรงออกแนวล้ำมากกว่าหรูหราหรือสปอร์ต เป็นแบบมัลติฟังก์ชั่น ส่วนเบาะนั่งเป็นทรงสปอร์ตโอบกระชับ แบ่งเป็น 2 การตกแต่ง รุ่น G สีดำล้วน ส่วนรุ่น S สีทูโทนเน้นความหรู |
![]() |
เครื่องยนต์รหัส Theta II เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว D-CVVT ความจุ 1,998 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 20.17 กก.-ม. ที่ 4,600 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ เมื่อต้องรับภาระรถคันใหญ่หนักประมาณ 1,440 กิโลกรัม ก่อนทดลองขับจึงคิดว่าสมรรถนะจึงน่าจะแค่พอไปได้ แต่หลังจากทดลองขับก็ต้องเปลี่ยนใจ เพราะตั้งแต่กดคันเร่งออกตัว โซนาต้า สปอร์ต ให้การตอบสนองที่ดีเกินคาด และทันใจพอสมควรในรอบต่ำ-ปานกลาง สามารถลัดเลาะไปตามเส้นทางที่วางไว้ได้อย่างทันใจ ลองเข้าโหมด +/- รักษารอบเครื่องยนต์ไว้ที่รอบสูงสักนิด รถจะพุ่งออกไปตามน้ำหนักในการกดคันเร่ง ส่วนในความเร็วสูงๆ ยังไม่มีโอกาสได้ทดสอบ ใน ส่วนของระบบกันสะเทือนซึ่งเป็นแบบอิสระ 4 ล้อ ด้านหน้าแม็กเฟอร์สัน ด้านหลังมัลติลิงก์ ให้ทั้งความนุ่มนวลและหนึบแน่น เมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงเกินปกติไปเล็กน้อย การความฉับไวของพวงมาลัยอยู่ในระดับปานกลาง แต่แม่นยำ และมีการผ่อนแรงที่พอเหมาะ ระบบ เบรกไม่ได้ทดลองใช้งานจริงจัง แค่แตะเบรกลดความเร็วในบางโค้ง พบว่าให้การตอบสนองที่พอเหมาะ ไม่จับตัวเร็วเกินไปจนหัวทิ่มหัวตำ แต่ก็ไม่ทื่อจนต้องเพิ่มแรงเหยียบ สามารถควบคุมน้ำหนักในการเบรกผ่านทางแป้นเบรกได้ง่าย source : Motortrivia.com |
No comments:
Post a Comment